ทำความรู้จักเสาไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์มีลักษณะเป็นแท่งตัน มีโครงเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีต ผลิตโดยใช้กรรมวิธีหล่อแบบพิเศษ ทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง มีขนาดหน้าตัดยาว 20 เซนติเมตร มีความยาวต่อท่อน 1.5 เมตร โดยจะทำการตอกเสาเข็มไมโครไพล์ชนิดนี้ด้วยปั้นจั่นชนิดพิเศษซึ่งสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกรวดเร็วไม่มีอุปสรรคแม้งานจะอยู่ในที่แคบ
….อ่านต่อ….

ข้อดี-ข้อเสียของเสาเข็มเเบบตอก

เสาเข็มแบบตอกนั้น มีทั้งข้อดีและข้อเสียเช่นเดียวกันกับเสาเข็มประเภทอื่น ๆ ซึ่งพื้นฐานทั่วไปของการใช้งานเสาเข็มแบบตอก จะนิยมใช้ในบริเวณที่สิ่งก่อสร้างอยู่ห่างจากชุมชนหรือมีสถานที่กว้างขวาง ไม่ถูกจำกัดด้วยบ้านเรือนโดยรอบ เนื่องจากเสาเข็มแบบนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องตอกเสาเข็ม ทำให้เกิดเสียดังเป็นบริเวณกว้างและต่อไปนี้คือข้อดีและข้อเสียของเสาเข็มแบบตอกที่ควรรู้ก่อนเลือกใช้งาน
….อ่านต่อ….

ข้อดี-ข้อเสียของเสาเข็มแบบเจาะ

ข้อดีของเสาเข็มแบบเจาะ คือ สามารถใช้ได้ในบริเวณพื้นที่จำกัด เขตชุมชน หรืออยู่ติดกับบ้านเรือนทั่วไป โดยไม่ส่งเสียดังรบกวนบ้านเรือนที่อยู่ในบริเวณโดยรอบ ไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนในขณะทำการขุดเจาะและพื้นฐานเสาเข็มมีความแข็งแรงมากกว่า สามารถรองรับน้ำหนักได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับงานต่อเติมอาคารและงานแก้ไขรากฐานของตัวบ้าน
….อ่านต่อ….